จริยวรรตและการประพฤติปฏิบัติตนของผู้นำทางศาสนาเป็นแบบอย่างที่ดีในการดำเนินชีวิตและพัฒนาตนเองของ ศาสนิกชน
ตัวชี้วัด
ส1.2 ม.1/3 วิเคราะห์พุทธประวัติตั้งแต่ประสูติจนถึงบำเพ็ญทุกรกิริยา หรือ ประวัติศาสดาที่ตนนับถือตามที่กำหนด
จุดประสงค์การเรียนรู้
ด้านความรู้
1. อธิบายเหตุการณ์สำคัญในพุทธประวัติได้
ด้านทักษะและกระบวนการ
2. วิเคราะห์ข้อคิดที่ได้จากการศึกษาเหตุการณ์ในพุทธประวัติได้
ด้านคุณลักษณะ
3. อภิปรายคุณค่าและความสำคัญของการศึกษาพุทธประวัติ
1. ประเมินจากการตอบคำถาม
2. ประเมินจากการทำงานกลุ่ม