ศักราชแต่ละรูปแบบใช้หลักการอ้างอิงที่แตกต่างกัน จึงจำเป็นต้องใช้หลักการเปรียบเทียบศักราชที่ถูกต้อง เพื่อให้การสื่อสารมีประสิทธิภาพ
ตัวชี้วัด
ส 4.1 ม.1/2 เทียบศักราชตามระบบต่าง ๆ ที่ใช้ศึกษาประวัติศาสตร์
จุดประสงค์
1. อธิบายวิธีการเปรียบเทียบศักราชแต่ละรูปแบบได้อย่างถูกต้อง
ทักษะและกระบวนการ
2. เปรียบเทียบศักราชแต่ละรูปแบบได้อย่างถูกต้อง
3. วิเคราะห์ประโยชน์และคุณค่าของการเปรียบเทียบศักราชที่มีผลต่อการศึกษาประวัติศาสตร์ได้อย่างสมเหตุสมผล
1. อธิบายวิธีการเปรียบเทียบศักราชแต่ละรูปแบบได้อย่างถูกต้อง
2. เปรียบเทียบศักราชแต่ละรูปแบบได้อย่างถูกต้อง
3. วิเคราะห์ประโยชน์และคุณค่าของการเปรียบเทียบศักราชที่มีผลต่อการศึกษาประวัติศาสตร์ได้อย่างสมเหตุสมผล