การคัดลายมือมีความสำคัญมากต่อการพัฒนาไปสู่ทักษะการเขียน และแสดงให้เห็นถึงความภาคภูมิใจ ศรัทธา และรักการเขียนภาษาไทยอันเป็นมรดกและภาษาประจำชาติของไทย
ตัวชี้วัด
ท 2.1 ม.1/1 คัดลายมือตัวบรรจงครึ่งบรรทัด
จุดประสงค์การเรียนรู้
1. อธิบายลักษณะของการคัดลายมือ
2. อธิบายหลักการคัดลายมือ
3. สามารถคัดลายมือตัวบรรจงครึ่งบรรทัดตามแบบที่กำหนดให้ได้
1. วิธีการ
1.1 สังเกตพฤติกรรม
2. เครื่องมือ
2.1 ประเมินการคัดลายมือ
3. เกณฑ์
3.1 ผ่านเกณฑ์การประเมิน ร้อยละ 80 ขึ้นไป
3.2 ผ่านเกณฑ์คุณภาพระดับ 2 ขึ้นไป