การเล่นในสนามเด็กเล่นเป็นกิจกรรมหนึ่งในความสนใจของเด็กๆ ดังนั้น นักเรียนควรได้เรียนรู้คำศัพท์ และประโยคที่ใช้สื่อสารเกี่ยวกับการเล่นในสนามเด็กเล่น เพื่อเป็นการฝึกฝนการใช้ทักษะภาษาอังกฤษได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้นในบริบทที่นักเรียนคุ้นเคยและมีความสุขสนุกสนานซึ่งเอื้อต่อการเรียนรู้ที่ดี
ตัวชี้วัด
ต 1.3 ป.2/1 พูดให้ข้อมูลเกี่ยวกับตนเองและเรื่องใกล้ตัว
ต 2.1 ป.2/3 เข้าร่วมกิจกรรมทางภาษาและวัฒนธรรมที่เหมาะกับวัย
ต 3.1 ป.2/1บอกคำศัพท์ที่เกี่ยวข้องกับกลุ่มสาระการเรียนรู้อื่น
ต 4.1 ป.2/1 ฟัง/พูดในสถานการณ์ง่ายๆ ที่เกิดขึ้นในห้องเรียน
จุดประสงค์การเรียนรู้
1. บอกความหมายคำศัพท์ได้ถูกต้อง
2. พูดถาม-ตอบเพื่อขอและให้ข้อมูลเกี่ยวกับความสามารถของบุคคลโดยใช้คำศัพท์ “can”ได้