การออกเสียงคำศัพท์และการเรียนรู้ประโยค โครงสร้างในการสนทนา ถาม-ตอบเกี่ยวกับรสชาติอาหารและขั้นตอนการทำอาหารและฝึกภาษาในสถานการณ์จริงในห้องเรียน ทำให้นักเรียนมีความรู้และพัฒนาทักษะภาษาสามารถนำไปใช้ในการสื่อสารกับบุคคลภายนอกได้อย่างมั่นใจ
ตัวชี้วัด
ต 1.1 ป.2/1 ปฏิบัติตามคำสั่งและคำขอร้องง่ายๆ ที่ฟัง
ต 1.1 ป.2/3เลือกภาพตรงตามความหมายของคำ กลุ่มคำ และประโยคที่ฟัง
ต 2.1 ป.2/3 เข้าร่วมกิจกรรมทางภาษาและวัฒนธรรมที่เหมาะสมกับวัย
ต 3.1 ป.2/1 บอกคำศัพท์ที่เกี่ยวข้องกับกลุ่มสาระการเรียนรู้อื่น
ต 4.2 ป.2/1 ใช้ภาษาต่างประเทศเพื่อรวบรวมคำศัพท์ที่เกี่ยวข้องใกล้ตัว
จุดประสงค์การเรียนรู้
1. ออกเสียงคำศัพท์ที่เกี่ยวกับขั้นตอนการทำเครื่องดื่มได้
2. บอกความหมายของคำศัพท์ที่เกี่ยวกับขั้นตอนการทำเครื่องดื่มได้
3. พูดขั้นตอนการทำเครื่องดื่มได้