1.ค่าประจำหลักของหลักที่อยู่ทางซ้ายเป็นสิบเท่าของค่าประจำหลักของหลักที่อยู่ถัดไปทางขวา
2.เลขโดดในหลักต่าง ๆ ที่มีค่าตามค่าประจำหลัก เช่น 5 ในหลักล้าน มีค่า ห้าล้าน 5 ในหลักสิบล้าน
มีค่า ห้าสิบล้าน
3.การเขียนตัวเลขแสดงจำนวนนับใด ๆ ในรูปกระจายเป็นการเขียนในรูปการบวกค่าของเลขโดดต่าง ๆ
ของจำนวนนับ
เมื่อนักเรียนเรียนแล้ว นักเรียนสามารถ
1.บอกค่าประจำหลักและค่าของเลขโดดในแต่ละหลัก
2.เขียนตัวเลขแสดงจำนวนในรูปกระจาย
3.สื่อสาร สื่อความหมายทางคณิตศาสตร์
1.สังเกตพฤติกรรมการเรียนรู้
2.ตรวจแบบฝึกหัด