การบอกตำแหน่งของสิ่งต่างๆ อาจใช้คำ ข้างซ้าย ข้างขวา ข้างหน้า ข้างหลัง ถัดจาก ระหว่าง.......กับ ตั้งแต่......ถึง.....
จุดประสงค์การเรียนรู้
- ด้านความรู้ เพื่อให้นักเรียนสามารถบอกตำแหน่งโดยใช้คำว่า ข้างซ้าย ข้างขวา ข้างหน้า ข้าหลัง ถัดจาก ระหว่าง.......กับ ตั้งแต่......ถึง...
- ด้านทักษะและกระบวนการทางคณิตศาสตร์ เพื่อให้นักเรียนสามารถสื่อสาร สื่อความหมายทางคณิตศาสตร์
1. วิธีการ
1.1 สังเกตพฤติกรรมการเรียนรู้
1.2 ตรวจแบบฝึกหัด
2. เครื่องมือ
2.1 แบบฝึกหัด 1.29
2.2 แบบประเมินทักษะและกระบวนการทางคณิตศาสตร์
3. เกณฑ์
3.1 ผลงานมีความถูกต้องไม่น้อยกว่าร้อย ละ 80
3.2 คะแนนรวม ด้านทักษะและ กระบวนการทางคณิตศาสตร์ไม่น้อยกว่า ร้อยละ 60