1. การนับและแสดงจำนวนนับ 1 ถึง 20 และ 0
2. การอ่านและเขียนตัวเลขฮินดูอารบิก ตัวเลขไทยแสดงจำนวนนับ 1 ถึง 20 และ 0
3. การเขียนจำนวนในรูปกระจาย หลักและค่าของเลขโดดในหลักสิบ หลักหน่วย
4. การเปรียบเทียบและเรียงลำดับจำนวนนับ 1 ถึง 20 และ 0
5. ความสัมพันธ์แบบส่วนย่อย – ส่วนรวมของจานวนนับ 1 ถึง 20 และ 0
จุดประสงค์การเรียนรู้
ด้านความรู้ เพื่อให้นักเรียนสามารถ
1 การนับและแสดงจำนวนนับ 1 ถึง 20 และ 0
2 การอ่านและเขียนตัวเลขฮินดูอารบิก ตัวเลขไทยแสดงจำนวนนับ 1 ถึง 20 และ 0
3 การเขียนจำนวนในรูปกระจาย หลักและค่าของเลขโดดในหลักสิบ หลักหน่วย
4 การเปรียบเทียบและเรียงลำดับจำนวนนับ 1 ถึง 20 และ 0
5 ความสัมพันธ์แบบส่วนย่อย – ส่วนรวมของจานวนนับ 1 ถึง 20 และ 0
ด้านทักษะและกระบวนการทางคณิตศาสตร์
เพื่อให้นักเรียนสามารถสื่อสาร สื่อความหมายทางคณิตศาสตร์
1. วิธีการ
1.1 สังเกตพฤติกรรมการเรียนรู้
1.2 ตรวจแบบทดสอบ
2. เครื่องมือ
2.1 แบบทดสอบ
2.2 แบบประเมินทักษะและกระบวนการทางคณิตศาสตร์
3. เกณฑ์
3.1 ผลงานมีความถูกต้องไม่น้อยกว่าร้อย ละ 80
3.2 คะแนนรวม ด้านทักษะและ กระบวนการทางคณิตศาสตร์ไม่น้อยกว่า ร้อยละ 60