จำนวนสองจานวนเมื่อนำมาเปรียบเทียบกัน จะเท่ากัน หรือไม่เท่ากัน เมื่อจับคู่กันได้พอดี แสดงว่ามีจำนวนเท่ากัน เมื่อจับคู่กันได้ไม่พอดี แสดงว่ามีจำนวนไม่เท่ากัน
จุดประสงค์การเรียนรู้
ด้านความรู้
เพื่อให้นักเรียนสามารถ เปรียบเทียบจำนวนนับไม่เกิน 20 สองจำนวน
ด้านทักษะและกระบวนการทางคณิตศาสตร์
เพื่อให้นักเรียนสามารถสื่อสาร สื่อความหมายทางคณิตศาสตร์
1. วิธีการ
1.1 สังเกตพฤติกรรมการเรียนรู้
1.2 ตรวจแบบฝึกหัด
2. เครื่องมือ
2.1 แบบฝึกหัด 1.21
2.2 แบบประเมินทักษะและกระบวนการทางคณิตศาสตร์
3. เกณฑ์
3.1 ผลงานมีความถูกต้องไม่น้อยกว่าร้อย ละ 80
3.2 คะแนนรวม ด้านทักษะและ กระบวนการทางคณิตศาสตร์ไม่น้อยกว่า ร้อยละ 60