10 ถึง 20 เป็นตัวเลขแสดงจำนวนนับที่มีสองหลักคือหลักสิบ และ หลักหน่วย โดยเลขโดด ทางขวาอยู่ในหลักหน่วย เลขโดดทางซ้ายของหลักหน่วยอยู่ในหลักสิบ
จุดประสงค์การเรียนรู้
- ด้านความรู้ เพื่อให้นักเรียนสามารถ บอกหลักและค่าของเลขโดดในแต่ละหลักของจำนวนนับ 10 ถึง 20
- ด้านทักษะและกระบวนการทางคณิตศาสตร์ เพื่อให้นักเรียนสามารถสื่อสาร สื่อความหมายทางคณิตศาสตร์
1. วิธีการ
1.1 สังเกตพฤติกรรมการเรียนรู้
1.2 ตรวจแบบฝึกหัด
2. เครื่องมือ
2.1 แบบฝึกหัด 1.20
2.2 แบบประเมินทักษะและกระบวนการทางคณิตศาสตร์
3. เกณฑ์
3.1 ผลงานมีความถูกต้องไม่น้อยกว่าร้อย ละ 80
3.2 คะแนนรวม ด้านทักษะและ กระบวนการทางคณิตศาสตร์ไม่น้อยกว่า ร้อยละ 60