เราสามารถบอกจำนวนแบบฉับพลันได้จากการมอง โดยไม่ต้องนับ
จุดประสงค์การเรียนรู้
ด้านความรู้
เพื่อให้นักเรียนสามารถบอกจำนวน 6 ถึง 10 ได้อย่างรวดเร็ว โดยไม่ต้องนับ
ด้านทักษะและกระบวนการทางคณิตศาสตร์
เพื่อให้นักเรียนสามารถสื่อสาร สื่อความหมายทางคณิตศาสตร์
1. วิธีการ
1.1 สังเกตพฤติกรรมการเรียนรู้
1.2 ตรวจใบกิจกรรม
2. เครื่องมือ
2.1 ใบกิจกรรม 1.2
2.2 แบบประเมินทักษะและกระบวนการทางคณิตศาสตร์
3. เกณฑ์
3.1 ผลงานมีความถูกต้องไม่น้อยกว่าร้อย ละ 80
3.2 คะแนนรวม ด้านทักษะและ กระบวนการทางคณิตศาสตร์ไม่น้อยกว่า ร้อยละ 60