ครูและนักเรียนร่วมกันสรุปว่า ตัวเลขฮินดูอารบิก 1,2,3,4,5,6,7,8,9 และตัวเลขไทย ๑,๒,๓,๔,๕,๖,๗,๘,๙ เป็นสัญลักษณ์ที่ใช้เขียนแสดงจำนวน เขียนตัวหนังสือเป็น หนึ่ง สอง สาม สี่ ห้า หก เจ็ด แปด เก้า
จุดประสงค์การเรียนรู้
ด้านความรู้
- เพื่อให้นักเรียนสามารถอ่าน และเขียนตัวเลขฮินดูอารบิก และตัวเลขไทยแสดงจำนวนนับ 8 และ 9
ด้านทักษะและกระบวนการทางคณิตศาสตร์
- เพื่อให้นักเรียนสามารถสื่อสาร สื่อความหมายทางคณิตศาสตร์
1.วิธีการ
1.1 สังเกตพฤติกรรมการเรียนรุ้
1.2 ตรวจแบบฝึกหัด
2.เครื่องมือ
2.1 แบบฝึกหัด 1.1
2.2 แบบประเมินทักษะและกระบวนการทางคณิตศาสตร์
3.เกณฑ์
3.1 ผลงานมีความถูกต้องไม่น้อยกว่าร้อยละ 80
3.2 คะแนนรวมด้านทักษะ และกระบวนการทางคณิตศาสตร์ไม่น้อยกว่าร้อยละ 60