เราสามารถบอกจำนวนแบบฉับพลันได้จากการมอง โดยไม่ต้องนับ
จุดปรสงค์การเรียนรู้
- ด้านความรู้ เพื่อให้นักเรียนสามารถบอกจำนวน 6 ถึง 10 ได้อย่างรวดเร็ว โดยไม่ต้องนับ
- ด้านทักษะและกระบวนการทางคณิตศาสตร์ เพื่อให้นักเรียนสามารถสื่อสาร สื่อความหมาย
1. วิธีการ
1.1 สังเกตพฤติกรรมการเรียนรู้
1.2 ตรวจใบกิจกรรม
2. เครื่องมือ
2.1 ใบกิจกรรม 1.2
2.2 แบบประเมินทักษะและกระบวนการทางคณิตศาสตร์
3. เกณฑ์
3.1 ผลงานมีความถูกต้องไม่น้อยกว่าร้อย ละ 80
3.2 คะแนนรวม ด้านทักษะและ กระบวนการทางคณิตศาสตร์ไม่น้อยกว่า ร้อยละ 60