จำนวนนับที่มีสามหลักเลขโดดทางขวาอยู่ในหลักหน่วย เลขโดดทางซ้ายของหลักหน่วยอยู่ในหลักสิบเลขโดดทางซ้ายของหลักสิบอยู่ในหลักร้อย
ด้านความรู้
เพื่อให้นักเรียนสามารถบอกหลักและค่าของเลขโดดในแต่ละหลัก พร้อมทั้งเขียนตัวเลขแสดงจำนวนนับไม่เกิน 1,000 ในรูปกระจาย
ด้านทักษะและกระบวนการทางคณิตศาสตร์
เพื่อให้นักเรียนสามารถสื่อสาร และสื่อความหมายทางคณิตศาสตร์
1. สังเกตพฤติกรรมการเรียนรู้
2. ตรวจแบบฝึกหัด 1.4