1.10 หน่วย คือ 1 สิบ
10 สิบ คือ 1 ร้อย
10 ร้อย คือ 1 พัน
10 พัน คือ 1 หมื่น
2.การเขียนตัวเลขแสดงจำนวนนับที่มากกว่า 999 แต่ไม่เกิน 10,000 เลขโดดทางซ้ายของหลักร้อยอยู่ในหลักพัน
ด้านความรู้
เพื่อให้นักเรียนสามารถอ่านและเขียนตัวเลขฮินดูอารบิก ตัวเลขไทยและตัวหนังสือแสดงจำนวนนับไม่เกิน 10,000
ด้านทักษะและกระบวนการทางคณิตศาสตร์
เพื่อให้นักเรียนสามารถสื่อสาร และสื่อความหมายทางคณิตศาสตร์
1. สังเกตพฤติกรรมการเรียนรู้
2. ตรวจแบบฝึกหัด 1.2