100 หมายถึง 10 สิบ หรือ 1 ร้อย
101 หมายถึง 1 ร้อย กับ 1 หน่วย
102 หมายถึง 1 ร้อย กับ 2 หน่วย
.
.
.
455 หมายถึง 4 ร้อย กับ 5 สิบ กับ 5 หน่วย
.
.
.
999 หมายถึง 9 ร้อย กับ 9 สิบ กับ 9 หน่วย
ด้านความรู้
เพื่อให้นักเรียนสามารถอ่านและเขียนตัวเลขฮินดูอารบิก ตัวเลขไทยและตัวหนังสือแสดงจำนวนนับไม่เกิน 1,000
ด้านทักษะและกระบวนการทางคณิตศาสตร์
เพื่อให้นักเรียนสามารถสื่อสาร และสื่อความหมายทางคณิตศาสตร์
1.สังเกตพฤติกรรมการเรียนรู้
2.ตรวจแบบฝึกหัด 1.1