พืชมีหลายชนิด แต่ละชนิดประกอบด้วยส่วนต่าง ๆ ทั้งที่เหมือนกันและแตกต่างกัน
จุดประสงค์การเรียนรู้
สังเกต เปรียบเทียบและจำแนกพืช
ตัวชี้วัด
ว 1.3 ป.4/2 จำแนกพืชออกเป็นพืชดอกและพืชไม่มีดอก โดยใช้การมีดอกเป็นเกณฑ์ โดยใช้ข้อมูลที่รวบรวมได้
1. ประเมินความรู้เรื่องการจำแนกพืชดอก ด้วยแบบประเมิน (K)
2. ประเมินความรู้ด้วยแบบประเมินทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ในการทำกิจกรรม (P)
3. ประเมินความมุ่งมั่นในการทำงานกลุ่มด้วยแบบสังเกต (A)