สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

การที่จะทำงานให้มีประสิทธิภาพและประสบความสำเร็จ จำเป็นต้องศึกษา เรียนรู้และทำความเข้าใจโดย         ใช้ทักษะการแสวงหาความรู้ทักษะกระบวนการแก้ปัญหาในการทำงาน มีจิตสำนึกในการทำงาน ด้วยการทำงานร่วมกันอย่างมีความสุขและใช้ทรัพยากรในการทำงานอย่างคุ้มค่า  

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ง 1.1 ม.2/1  ใช้ทักษะการแสวงหาความรู้เพื่อพัฒนาการทำงาน   

ง 1.1 ม.2/2  ใช้ทักษะกระบวนการแก้ปัญหาในการทำงาน    

ง 1.1 ม.2/3  มีจิตสำนึกในการทำงานและใช้ทรัพยากรในการปฏิบัติงาน อย่างประหยัดและคุ้มค่า

จุดประสงค์การเรียนรู้

          1. เลือกใช้ของประดับและตกแต่งบ้านได้อย่างเหมาะสม

          2. ออกแบบประดิษฐ์ของใช้ตกแต่งบ้านได้

          3. ทักษะการแสวงหาความรู้ 

          4. ทักษะการทำงานร่วมกัน

         5. ทักษะการแก้ปัญหา 

         6. ใฝ่เรียนรู้และมีความมุ่งมั่นในการทำงาน

การวัดผลและประเมินผล

1. วิธีการ

             1.1 ประเมินความรู้ด้วยใบงาน   

             1.2 อภิปรายร่วมกัน

             1.3 สังเกตพฤติกรรม

             1.4 ประเมินผลงานนักเรียน

         2. เครื่องมือ

             2.1 แบบประเมินด้านความรู้

             2.2 แบบประเมินด้านทักษะกระบวนการ

             2.3 แบบประเมินด้านคุณลักษณะ

         3. เกณฑ์  

              3.1 ระดับพฤติกรรมที่แสดงออก 4 ระดับโดยใช้เกณฑ์ rubricการผ่านอยู่ในระดับคุณภาพ “พอใช้” ขึ้นไป

ปีการศึกษา 2562 / 2
ชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 2
กลุ่มสาระ ทัศนศิลป์
หน่วย รายวิชา ทัศนศิลป์ รหัสวิชา ศ22102 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2562 หน่วยการเรียนรู้ที่ 1 เรื่อง ศิลปะการวิจารณ์
ชั่วโมง ศิลปะการวิจารณ์
เรื่อง ประเมินและวิจารณ์งานทัศนศิลป์ วันที่ 18 พ.ย 62 (มีใบงาน)
แผนการสอน ครูรุ่งศักดิ์ บุญเทศ
ครูผู้สอน ครูรุ่งศักดิ์ บุญเทศ