สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

การเลี้ยงสัตว์ให้มีประสิทธิภาพและประสบความสำเร็จผู้เลี้ยงหรือประกอบอาชีพจะต้องใช้ทักษะการแสวงหาความรู้ ทักษะกระบวนการแก้ปัญหา มีจิตสำนึกในการเลี้ยงสัตว์ และใช้ทรัพยากรอย่างประหยัดและคุ้มค่า

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ง 1.1 ม.2/1  ใช้ทักษะการแสวงหาความรู้เพื่อพัฒนาการทำงาน   

ง 1.1 ม.2/2  ใช้ทักษะกระบวนการแก้ปัญหาในการทำงาน    

ง 1.1 ม.2/3  มีจิตสำนึกในการทำงานและใช้ทรัพยากรในการปฏิบัติงาน อย่างประหยัดและคุ้มค่า

จุดประสงค์การเรียนรู้

          1. จำแนกประเภทผลิตภัณฑ์จากสัตว์ตามประโยชน์การใช้งานได้

          2. วิเคราะห์สิ่งที่ได้จากสัตว์ เพื่อนำมาแปรรูปเป็นผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ ได้

          3. ปฏิบัติการแสวงหาข้อมูลได้

          4. ปฏิบัติตามกระบวนการทำงานได้

          5. มีทักษะการแก้ปัญหา

          6. ใฝ่เรียนรู้และมีความมุ่งมั่นในการทำงาน

การวัดผลและประเมินผล

1. วิธีการ

              1.1 การตอบคำถามและการแสดงความคิดเห็น

             1.2 อภิปรายร่วมกัน

             1.3 สังเกตพฤติกรรม

         2. เครื่องมือ

             2.1 แบบประเมินด้านความรู้

             2.2 แบบประเมินด้านทักษะกระบวนการ

             2.3 แบบประเมินด้านคุณลักษณะ

         3. เกณฑ์  

              3.1 ระดับพฤติกรรมที่แสดงออก 4 ระดับโดยใช้เกณฑ์ rubricการผ่านอยู่ในระดับคุณภาพ “พอใช้” ขึ้นไป

ปีการศึกษา 2562 / 2
ชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 2
กลุ่มสาระ การงานอาชีพ
หน่วย รายวิชา การงานอาชีพ รหัสวิชา ง22101 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2562 หน่วยการเรียนรู้ที่ 3 เรื่อง การเลี้ยงสัตว์
ชั่วโมง การเลี้ยงสัตว์
เรื่อง ผลิตภัณฑ์จากสัตว์ วันที่ 29 ม.ค. 63 (มีใบงาน-ใบความรู้)
แผนการสอน ครูณภัทร กาญจนะพังคะ
ครูผู้สอน ครูณภัทร กาญจนะพังคะ