สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

การที่จะทำงานให้มีประสิทธิภาพและประสบความสำเร็จ จำเป็นต้องศึกษา เรียนรู้และทำความเข้าใจโดย         ใช้ทักษะการแสวงหาความรู้ทักษะกระบวนการแก้ปัญหาในการทำงาน มีจิตสำนึกในการทำงาน ด้วยการทำงานร่วมกันอย่างมีความสุขและใช้ทรัพยากรในการทำงานอย่างคุ้มค่า  

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ง 1.1 ม.2/1  ใช้ทักษะการแสวงหาความรู้เพื่อพัฒนาการทำงาน   

ง 1.1 ม.2/2  ใช้ทักษะกระบวนการแก้ปัญหาในการทำงาน    

ง 1.1 ม.2/3  มีจิตสำนึกในการทำงานและใช้ทรัพยากรในการปฏิบัติงาน อย่างประหยัดและคุ้มค่า

จุดประสงค์การเรียนรู้

              1. อธิบายความสำคัญของการจัดตกแต่งสวนได้

             2. อธิบายหลักการดูแลรักษาสวนได้

3. อภิปรายหลักการจัดตกแต่งสวนได้

4. วิเคราะห์วิธีการดูแลรักษาสวนได้

5. ทักษะการแสวงหาความรู้

6. ทักษะการทำงานร่วมกัน 

             7. ใฝ่เรียนรู้และมีความมุ่งมั่นในการทำงาน

การวัดผลและประเมินผล

          1. วิธีการ

             1.1 ประเมินความรู้ด้วยใบงาน   

             1.2 อภิปรายร่วมกัน

             1.3 สังเกตพฤติกรรม

             1.4 การนำเสนอผลงานหน้าชั้นเรียน

         2. เครื่องมือ

             2.1 แบบประเมินด้านความรู้

             2.2 แบบประเมินด้านทักษะกระบวนการ

             2.3 แบบประเมินด้านคุณลักษณะ

         3. เกณฑ์  

              3.1 ระดับพฤติกรรมที่แสดงออก 4 ระดับโดยใช้เกณฑ์ rubricการผ่านอยู่ในระดับคุณภาพ “พอใช้” ขึ้นไป

ปีการศึกษา 2562 / 2
ชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 2
กลุ่มสาระ การงานอาชีพ
หน่วย รายวิชา การงานอาชีพ รหัสวิชา ง22101 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2562 หน่วยการเรียนรู้ที่ 1 เรื่อง บ้านและสวน
ชั่วโมง บ้านและสวน
เรื่อง การจัดและตกแต่ง สวนและการดูแลรักษาสวน วันที่ 13 พ.ย. 62 (มีใบงาน-ใบความรู้)
แผนการสอน ครูณภัทร กาญจนะพังคะ
ครูผู้สอน ครูณภัทร กาญจนะพังคะ