ทักษะกระบวนการทำงานและการทำงานร่วมกัน (กำหนดบทบาทหน้าที่สมาชิกกลุ่มกำหนดเปาหมายวางแผน แบ่งงานตามความสามารถ ปฏิบัติตามบทบาทหน้าที่ประเมินผล และปรับปรุงงาน)ภายใต้ความเสียสละและการตัดสินใจแก้ปัญหาอย่างมีเหตุผล ตามขั้นตอนการทำงานตามกระบวนการกลุ่มบทบาทสมาชิกภายในกลุ่ม
ด้านความรู้ 1. นักเรียนมีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับบทบาทหน้าที่ของสมาชิกกลุ่มได้
2. นักเรียนสามารถวางแผนการทำงานเป็นกลุ่มได้
ด้านทักษะ 1. ทักษะทำงานร่วมกัน
2. ทักษะกระบวนการทำงานกลุ่ม
วิธีการ
1.ทดสอบวัดความรู้
2. ประเมินทักษะ
3. สังเกตพฤติกรรม
เครื่องมือ
1. แบบทดสอบ
2. แบบประเมิน
3. แบบสังเกต
เกณฑ์
1. ทำแบบทดสอบได้ ร้อยละ 60 ขึ้นไป
2.มีทักษะอยู่ในระดับคุณภาพ ดี ขึ้นไปร้อยละ 80
3.มีคุณลักษณะอันพึงประสงค์ อยู่ในระดับคุณภาพดีขึ้นไป ร้อยละ 80