ทักษะกระบวนการทำงานและการทำงานร่วมกัน (กำหนดบทบาทหน้าที่สมาชิกกลุ่มกำหนดเป้าหมายวางแผน แบ่งงานตามความสามารถ ปฏิบัติตามบทบาทหน้าที่ประเมินผล และปรับปรุงงาน) ภายใต้ความเสียสละและการตัดสินใจแก้ปัญหาอย่างมีเหตุผล ตามขั้นตอนการทำงานโดยฝึกปฏิบัติการทำงานบ้าน เช่นการทำความสะอาดบ้าน การจัดตกแต่งบ้าน
วัตถุประสงค์
ด้านความรู้ 1. นักเรียนบอกความสำคัญของการเรียนวิชาการงานอาชีพได้
2. นักเรียนสามารถวิเคราะห์และสรุปทักษะการทำงานในชีวิตประจำวันได้
ด้านทักษะ 1. ทักษะการแสวงหาความรู้
วิธีการ
1.ทดสอบวัดความรู้
2. ประเมินทักษะ
3. สังเกตพฤติกรรม
เครื่องมือ
1. แบบทดสอบ
2. แบบประเมิน
3. แบบสังเกต
เกณฑ์
1. ทำแบบทดสอบได้ ร้อยละ 60 ขึ้นไป
2.มีทักษะอยู่ในระดับคุณภาพ ดี ขึ้นไปร้อยละ 80
3.มีคุณลักษณะอันพึงประสงค์ อยู่ในระดับคุณภาพดีขึ้นไป ร้อยละ 80