๑. การปฏิบัติตนในการรับประทานอาหาร
๒. การปฏิบัติกิจวัตรประจำวัน/ กิจกรรมต่างๆด้วยตนเอง
๓. การเล่นและทำกิจกรรมด้วยตนเองและกับผู้อื่นได้อย่างปลอดภัย
๔. การพูดแนะนำชื่อเด็กชื่อครูชื่อพี่เลี้ยงและชื่อเพื่อน
๕. การแนะนำสัญลักษณ์ประจำตัวของเด็กและ ของใช้ส่วนตัว
๖. การแนะนำและสำรวจสถานที่ต่างๆในโรงเรียน เช่น ห้องเรียน โรงอาหาร ห้องน้ำ อาคารเรียนสนามเด็กเล่น และ การใช้ห้องน้ำที่ถูกวิธี
๗. การปฏิบัติตนตามข้อตกลงของห้องเรียน
๘. การปฏิบัติตนตามมารยาทไทย
- การสวัสดี
- การขอบคุณ
- การขอบใจ
- การขอโทษ
๙. การพูดเล่าเรื่องราวที่เกี่ยวกับตนเอง
๑๐. การบอกลักษณะของสิ่งต่างๆจากการสังเกตโดยใช้ประสาทสัมผัส
มฐ ๑ ตบช ๑.๒ (๑.๒.๑) (๑.๒.๒)
ตบช ๑.๓ (๑.๓.๑)
มฐ ๒ ตบช ๒.๑ (๒.๑.๓)
มฐ ๓ ตบช ๓.๒ (๓.๒.๑)
มฐ ๔ ตบช ๔.๑ (๔.๑.๑) (๔.๑.๓)
มฐ ๕ ตบช ๕.๑ (๕.๑.๑)
มฐ 6 ตบช๖.๑ (๖.๑.๑)
ตบช ๖.๒ (๖.๒.๑)
มฐ ๗ ตบช ๗.๑ (๗.๑.๒)
ตบช ๗.๒ (๗.๒.๒)
มฐ ๘ ตบช ๘.๒ (๘.๒.๑)
มฐ ๙ ตบช ๙.๑ (๙.๑.๒)
มฐ ๑๐ ตบช ๑๐.๑ (๑๐.๑.๑)
มฐ ๑๒ ตบช ๑๒.๑ (๑๒.๑.๒)
๑. รับประทานอาหารที่มีประโยชน์และดื่มน้ำสะอาดได้ด้วยตนเองได้
๒. ล้างมือก่อนรับประทานอาหารและหลังจากใช้ห้องน้ำห้องส้วมด้วยตนเอง
๓. เล่น ทำกิจกรรมและปฏิบัติต่อผู้อื่นอย่างปลอดภัยได้
๔. วิ่งหลบหลีกสิ่งกีดขวางได้
๕. เล่นเครื่องเล่นสนามอย่างปลอดภัย
๖. กล้าพูดกล้าแสดงออกอย่างเหมาะสม
๗. ทำงานศิลปะอย่างมีความสุข
๘. ร่วมกิจกรรมการเคลื่อนไหวประกอบเพลงและดนตรีอย่างมีความสุข
๙. ขออนุญาตหรือ รอคอยเมื่อต้องการสิ่งของของผู้อื่นด้วยตนเองได้
๑๐. ปฏิบัติตนเกี่ยวกับกิจวัตรประจำวันและกิจกรรมต่างๆได้ด้วยตนเอง
๑๑.เก็บของเล่นของใช้เข้าที่ด้วยตนเองได้
๑๒.ทิ้งขยะถูกที่ด้วยตนเองได้
๑๓. ปฏิบัติตนตามมารยาทไทย กล่าวคำสวัสดี ขอบใจ ขอบคุณ ขอโทษ ได้ด้วยตนเอง
๑๔. เล่นหรือทำงานร่วมกับเพื่อนอย่างมีเป้าหมายได้
๑๕. พูดเล่าเรื่องราวต่อเนื่องได้
๑๖. บอกลักษณะความสัมพันธ์ของสิ่งต่างๆจากการสังเกตได้
๑๗. ร่วมกิจกรรมสำรวจสิ่งต่างๆและแหล่งเรียนรู้รอบตัวได้