สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

การแก้โจทย์ปัญหามีขั้นตอนดังนี้

          1) ทำความเข้าใจปัญหา

          2) วางแผนแก้ปัญหา

          3) ดำเนินการตามแผน 

          4) ตรวจสอบ

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

     ด้านความรู้

          เพื่อให้นักเรียนสามารถวิเคราะห์โจทย์และหาคำตอบได้ เมื่อกำหนดโจทย์ปัญหาการบวกและการลบเกี่ยวกับปริมาตรของสิ่งที่ตวงหรือความจุของภาชนะให้

     ด้านทักษะและกระบวนการทางคณิตศาสตร์

          เพื่อให้นักเรียนสามารถ

          1.แก้ปัญหา

          2.ให้เหตุผล

          3.สื่อสาร สื่อความหมายทางคณิตศาสตร์

การวัดผลและประเมินผล

1. สังเกตพฤติกรรมการเรียนรู้

2.  แบบฝึกหัด 8.18

ปีการศึกษา 2561 / 2
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 3
กลุ่มสาระ คณิตศาสตร์
หน่วย รายวิชาคณิตศาสตร์ รหัส ค13101 ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2561
ชั่วโมง หน่วยที่ 8 การวัด
เรื่อง โจทย์ปัญหาเกี่ยวกับปริมาตรและความจุ (บวก ลบ) วันที่ 27 ก.พ.62 (มีแบบฝึกหัด)