สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

 การหาความจุของภาชนะ อาจทำได้โดยการเติมน้ำให้เต็มภาชนะนั้น แล้วนำน้ำทั้งหมดมาตวงเพื่อหาปริมาตร  ปริมาตรของน้ำที่ตวงได้ จะเท่ากับความจุของภาชนะนั้น

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ด้านความรู้

  เพื่อให้นักเรียนสามารถหาความจุของภาชนะได้

ด้านทักษะและกระบวนการทางคณิตศาสตร์

  เพื่อให้นักเรียนสามารถ

          1.ให้เหตุผล

          2.สื่อสาร สื่อความหมายทางคณิตศาสตร์

การวัดผลและประเมินผล

1. สังเกตพฤติกรรมการเรียนรู้

2.  ตรวจแบบฝึกหัด

ปีการศึกษา 2561 / 2
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 3
กลุ่มสาระ คณิตศาสตร์
หน่วย รายวิชาคณิตศาสตร์ รหัส ค13101 ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2561
ชั่วโมง หน่วยที่ 8 การวัด
เรื่อง การหาความจุของภาชนะ วันที่ 22 ก.พ.62 (มีแบบฝึกหัด)