สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

การแก้โจทย์ปัญหามีขั้นตอนดังนี้

          1) ทำความเข้าใจปัญหา

          2) วางแผนแก้ปัญหา

          3) ดำเนินการตามแผน 

          4) ตรวจสอบ

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ด้านความรู้

          เพื่อให้นักเรียนสามารถวิเคราะห์โจทย์ปัญหาเกี่ยวกับน้ำหนักและหาคำตอบ

ด้านทักษะและกระบวนการทางคณิตศาสตร์

           เพื่อให้นักเรียนสามารถ

          1. แก้ปัญหา

          2. ให้เหตุผล

          3. สื่อสาร สื่อความหมายทางคณิตศาสตร์

การวัดผลและประเมินผล

1. สังเกตพฤติกรรมการเรียนรู้

2.  ตรวจแบบฝึกหัด

ปีการศึกษา 2561 / 2
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 3
กลุ่มสาระ คณิตศาสตร์
หน่วย รายวิชาคณิตศาสตร์ รหัส ค13101 ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2561
ชั่วโมง หน่วยที่ 8 การวัด
เรื่อง โจทย์ปัญหาเกี่ยวกับการชั่ง (บวก ลบ) วันที่ 14 ก.พ.62 (มีแบบฝึกหัด)