สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

  การเปรียบเทียบน้ำหนักที่อยู่ในหน่วยเดียวกัน หรือหน่วยต่างกัน เป็นการบอกความมากกว่า น้อยกว่า หรือเท่ากันของน้ำหนัก

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

     ด้านความรู้

          เพื่อให้นักเรียนสามารถเปรียบเทียบน้ำหนักได้ เมื่อกำหนดน้ำหนักของสิ่งต่าง ๆ ให้สองสิ่ง

ด้านทักษะและกระบวนการทางคณิตศาสตร์

          เพื่อให้นักเรียนสามารถ

          1. ให้เหตุผล

          2. สื่อสาร สื่อความหมายทางคณิตศาสตร์

การวัดผลและประเมินผล

1. สังเกตพฤติกรรมการเรียนรู้

 2.  ตรวจแบบฝึกหัด

ปีการศึกษา 2561 / 2
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 3
กลุ่มสาระ คณิตศาสตร์
หน่วย รายวิชาคณิตศาสตร์ รหัส ค13101 ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2561
ชั่วโมง หน่วยที่ 8 การวัด
เรื่อง การเปรียบเทียบน้ำหนัก วันที่ 13 ก.พ.62 (มีแบบฝึกหัด)