1.การรู้ลักษณะของรูปสี่เหลี่ยมชนิดต่าง ๆ จะช่วยในการแก้โจทย์ปัญหาของรูปสี่เหลี่ยมแต่ละชนิด
2.การแก้โจทย์ปัญหาเกี่ยวกับความยาวรอบรูปของรูปสี่เหลี่ยมมุมฉาก อาจดำเนินการตามขั้นตอนจากการทำความเข้าใจโจทย์ การวางแผนแก้ปัญหา การดำเนินตามแผน และตรวจสอบความสมเหตุสมผลของคำตอบ
จุดประสงค์การเรียนรู้
เมื่อนักเรียนเรียนแล้ว นักเรียนสามารถ
1.แก้โจทย์ปัญหาเกี่ยวกับความยาวรอบรูปของรูปสี่เหลี่ยมมุมฉากได้
2.แก้ปัญหาได้
3.ให้เหตุผลได้
4.สื่อสาร สื่อความหมายทางคณิตศาสตร์และนำเสนอได้
1.สังเกตพฤติกรรมการเรียนรู้ การปฏิบัติกิจกรรม
2.ตรวจแบบฝึกหัด 5.23