สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

 การชั่งน้ำหนักควรเลือกเครื่องชั่งและหน่วยน้ำหนักให้เหมาะสมกับ  สิ่งที่ต้องการจะชั่ง

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ด้านความรู้

 เพื่อให้นักเรียนสามารถเลือกเครื่องชั่งและหน่วยน้ำหนักได้อย่างเหมาะสม เมื่อกำหนดสิ่งที่ต้องการชั่งให้      ด้านทักษะและกระบวนการทางคณิตศาสตร์

ด้านทักษะและกระบวนการทางคณิตศาสตร์

  เพื่อให้นักเรียนสามารถสื่อสาร สื่อความหมายทางคณิตศาสตร์

การวัดผลและประเมินผล

1. สังเกตพฤติกรรมการเรียนรู้

2.  ตรวจแบบฝึกหัด

ปีการศึกษา 2561 / 2
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 3
กลุ่มสาระ คณิตศาสตร์
หน่วย รายวิชาคณิตศาสตร์ รหัส ค13101 ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2561
ชั่วโมง หน่วยที่ 8 การวัด
เรื่อง การเลือกเครื่องชั่งที่เหมาะสม วันที่ 11 ก.พ. 62 (มีแบบฝึกหัด)