สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

มิลลิเมตร เซนติเมตร เมตร เป็นหน่วยวัดความยาว ความสูง หรือระยะทางที่เป็นหน่วยมาตรฐาน  

  โดยที่   10 มิลลิเมตร เท่ากับ 1 เซนติเมตร

  100 เซนติเมตร เท่ากับ 1 เมตร

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ด้านความรู้

  เพื่อให้นักเรียนสามารถบอกความสัมพันธ์ของหน่วยความยาวได้ เมื่อกำหนดความยาว ความสูง หรือระยะทางเป็นเมตร เซนติเมตร หรือมิลลิเมตรให้    

  ด้านทักษะและกระบวนการทางคณิตศาสตร์

เพื่อให้นักเรียนสามารถ

          1.แก้ปัญหา

          2.ให้เหตุผล

การวัดผลและประเมินผล

1. สังเกตพฤติกรรมการเรียนรู้

2. ตรวจแบบฝึกหัด

ปีการศึกษา 2561 / 2
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 3
กลุ่มสาระ คณิตศาสตร์
หน่วย รายวิชาคณิตศาสตร์ รหัส ค13101 ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2561
ชั่วโมง หน่วยที่ 8 การวัด
เรื่อง ความสัมพันธ์ของหน่วยความยาว วันที่ 4 ก.พ.62 (มีแบบฝึกหัด)