สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

 การคาดคะเนความยาว ความสูง หรือระยะทางเป็นการบอกความยาว ความสูง หรือระยะทางให้ได้ใกล้เคียงความเป็นจริงโดยไม่ใช้เครื่องมือวัด

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ด้านความรู้

  เพื่อให้นักเรียนสามารถคาดคะเนความยาว ความสูง หรือระยะทางเป็นเซนติเมตร เป็นเมตร

ด้านทักษะและกระบวนการทางคณิตศาสตร์

   เพื่อให้นักเรียนสามารถสื่อสาร สื่อความหมายทางคณิตศาสตร์

การวัดผลและประเมินผล

1. สังเกตพฤติกรรมการเรียนรู้

2. ตรวจแบบฝึกหัด

ปีการศึกษา 2561 / 2
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 3
กลุ่มสาระ คณิตศาสตร์
หน่วย รายวิชาคณิตศาสตร์ รหัส ค13101 ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2561
ชั่วโมง หน่วยที่ 8 การวัด
เรื่อง การคาดคะเนความยาว วันที่ 31 ม.ค.62 (มีแบบฝึกหัด)