การพูดขอและให้ข้อมูลโดยใช้คำศัพท์ โครงสร้างประโยคเกี่ยวกับเสื้อผ้าและเครื่องแต่งกาย ในชีวิตประจำวัน การเลือกเสื้อผ้าให้เหมาะสมกับสภาพอากาศ ช่วยให้นักเรียนได้เปิดโลกทัศน์ด้านวัฒนธรรมการแต่งกายของคนในภูมิภาคที่มีอากาศหนาว
ตัวชี้วัด
ต 1.1 ป.4/1 ปฏิบัติตามคำสั่ง คำขอร้องและคำแนะนำ (Instructions) ง่าย ๆ ที่ฟังหรืออ่าน
ต 1.1 ป.4/3 เลือก/ระบุภาพหรือสัญลักษณ์หรือเครื่องหมายตรงตามความหมายของประโยค และ
ข้อความสั้น ๆ ที่ฟังหรืออ่าน
ต 1.3 ป.4/1 พูด/เขียนให้ข้อมูลเกี่ยวกับตนเองและเรื่องใกล้ตัว
จุดประสงค์การเรียนรู้
1. นักเรียนสามารถบอกความหมายของคำศัพท์ที่เกี่ยวข้องกับสภาพอากาศและการแต่งกายได้
2. นักเรียนสามารถออกคำสั่งให้ผู้อื่นปฏิบัติตามได้
1. ประเมินการปฏิบัติตามคำสั่งเกี่ยวกับการระบายสีเครื่องแต่งกายที่ฟัง
2. ตรวจสอบความถูกต้องของการเขียนบรรยายการแต่งกายของบุคคล
3. ตรวจความถูกต้องของการบอกความหมายคำศัพท์ เกี่ยวกับสภาพอากาศและการแต่งกาย
4.ประเมินความสามารถในการสื่อสาร การคิดและการแก้ปัญหาและการใช้ทักษะชีวิต