การพูดขอและให้ข้อมูล การแสดงความรู้สึกเกี่ยวกับความชอบและไม่ชอบพร้อมเหตุผลสั้น ๆ โดยใช้คำศัพท์และ
โครงสร้างประโยคเกี่ยวกับสภาพอากาศในแต่ละฤดูกาล ช่วยให้นักเรียนมีทักษะสื่อสารทางภาษาอย่างมีประสิทธิภาพ
ตัวชี้วัด
ต 1.1 ป.4/2 อ่านออกเสียงคำ สะกดคำ อ่านกลุ่มคำ ประโยค ข้อความง่าย ๆ และบทพูดเข้าจังหวะ
ถูกต้องตามหลักการอ่าน
ต 1.1 ป.4/3 เลือก/ระบุภาพหรือสัญลักษณ์หรือเครื่องหมายตรงตามความหมายของประโยค และข้อความ
สั้น ๆ ที่ฟังหรืออ่าน
ต 1.2 ป.4/4 พูด/เขียนเพื่อขอและให้ข้อมูลเกี่ยวกับตนเอง เพื่อน และครอบครัว และเรื่องใกล้ตัว
จุดประสงค์การเรียนรู้
ู้
1. นักเรียนสามารถออกเสียงและบอกความหมายคำศัพท์เกี่ยวกับสภาพอากาศได้
2. นักเรียนสามารถออกเสียงและบอกความหมาย Adverb of Frequency ได้
3. นักเรียนสามารถสนทนาเพื่อขอและให้ข้อมูลเกี่ยวกับสภาพอากาศได้
4. นักเรียนสามารถพูดให้ข้อมูลเกี่ยวกับสภาพอากาศได้
1. ประเมินการออกเสียงค ำศัพท์ การสนทนาและการพูดให้ข้อมูลเกี่ยวกับสภาพอากาศและฤดูกาลต่าง ๆ
2. ประเมินแบบทดสอบก่อนเรียนหน่วยการเรียนรู้ที่ 5
3. ประเมินความมีวินัย ความใฝ่เรียนรู้ และความมุ่งมั่นในการทำงาน
4. ประเมินความสามารถในการสื่อสาร การคิดและการแก้ปัญหาและการใช้ทักษะชีวิต