1.การอ่านตัวเลขที่มีจุดทศนิยม ถ้าตัวเลขหน้าจุดทศนิยมไม่ใช่ศูนย์ให้อ่านแบบจำนวนนับ ตัวเลขหลังจุดทศนิยมให้อ่านแบบเรียงตัว
2.เศษส่วนที่มีตัวส่วนเป็น 1,000 เขียนรูปทศนิยม 3 ตำแหน่งได้
จุดประสงค์การเรียนรู้
เมื่อนักเรียนเรียนแล้ว นักเรียนสามารถ
1.อ่านและเขียนทศนิยม 3 ตำแหน่ง แสดงส่วนที่ระบายสีหรือส่วนที่แรเงาของรูปที่แบ่งเป็น 1,000 ส่วนเท่ากันได้
2.สื่อสาร สื่อความหมายทางคณิตศาสตร์และนำเสนอได้
1.สังเกตพฤติกรรมการเรียนรู้ การปฏิบัติกิจกรรม
2.ตรวจแบบฝึกหัด 4.3