1.ทศนิยมเป็นสัญลักษณ์ใช้เขียนแสดงจำนวน เช่น 2.14 ,0.35
2.เขียนเศษส่วนให้อยู่ในรูปทศนิยมได้
3.การอ่านตัวเลขที่มีจุดทศนิยม ถ้าตัวเลขหน้าจุดทศนิยมไม่ใช่ศูนย์ให้อ่านแบบจำนวนนับ ตัวเลขหลังจุดทศนิยมให้อ่านแบบเรียงตัว
จุดประสงค์การเรียนรู้
เมื่อนักเรียนเรียนแล้ว นักเรียนสามารถ
1.อ่านและเขียนทศนิยมสองตำแหน่ง แสดงส่วนที่ระบายสีหรือส่วนที่แรเงาของรูปที่แบ่งเป็น 100 ส่วนเท่ากัน
2.สื่อสาร สื่อความหมายทางคณิตศาสตร์และนำเสนอได้
1.สังเกตพฤติกรรมการเรียนรู้ การปฏิบัติกิจกรรม
2.ตรวจแบบฝึกหัด 4.2