การเขียนโปรแกรม Scratch เพื่อสั่งให้ตัวละครเคลื่อนที่และวาดรูปได้ตามต้องการ
ตัวชี้วัด
ว 4.2 ป. 4/2 ออกแบบและเขียนโปรแกรมอย่างง่าย โดยใช้ซอฟต์แวร์หรือสื่อ และตรวจหาข้อผิดพลาดและแก้ไข
จุดประสงค์การเรียนรู้
1. การเขียนโปรแกรมเพื่อสั่งให้ตัวละครวาดรูปตามที่ต้องการ
2. การคิดอย่างเป็นลำดับขั้นตอน
3. มีความสามัคคี ช่วยเหลือในการทำงานกลุ่มร่วมกัน
1. ตอบคำถามในใบงาน
2. สังเกตทักษะกระบวนการทางเทคโนโลยีในการทำกิจกรรม
3. สังเกตด้านคุณธรรมขณะทำกิจกรรม