การใช้อุปกรณ์ไฟฟ้าประเภทต่างๆ เช่น หลอดฟลูออเรสเซนต์ หลอด LED รวมถึงการวัดค่ากำลังไฟฟ้า กระแสไฟฟ้า ให้รู้ถึงผลการประหยัดพลังงานไฟฟ้า นำไปสู่การเลือกซื้อและเลือกใช้หลอดไฟและพฤติกรรมการใช้อุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้าอย่างถูกต้อง การใช้ไฟฟ้าอย่างมีประสิทธิภาพ พัฒนากระบวนการเรียนรู้จากการใช้อุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้ารวมทั้งส่งเสริมให้ตระหนักถึงความสำคัญและสร้างการมีส่วนร่วมในการลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์
สังเกตและอธิบายวิธีการใช้ไฟฟ้าอย่างประหยัดและปลอดภัย
1.ประเมินทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ได้แก่ การสังเกต การจัดกระทำและสื่อความหมายข้อมูล การลงความเห็นจากข้อมูล การตีความหมายและลงข้อสรุป โดยสังเกตการตอบคำถาม การอภิปรายและการตรวจชิ้นงานหรือภาระงานของนักเรียน
2.ประเมินทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ได้แก่ การสังเกต การจัดกระทำและสื่อความหมายข้อมูล การลงความเห็นจากข้อมูล การตีความหมายและลงข้อสรุป โดยสังเกตการตอบคำถาม การอภิปรายและการตรวจชิ้นงานหรือภาระงานของนักเรียน
3.ประเมินเจตคติทางวิทยาศาสตร์ของนักเรียนโดยสังเกตพฤติกรรมของนักเรียนและการตรวจชิ้นงานหรือภาระงานของนักเรียน