สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

   การใช้อุปกรณ์ไฟฟ้าประเภทต่างๆ เช่น หลอดฟลูออเรสเซนต์ หลอด LED  รวมถึงการวัดค่ากำลังไฟฟ้า กระแสไฟฟ้า ให้รู้ถึงผลการประหยัดพลังงานไฟฟ้า นำไปสู่การเลือกซื้อและเลือกใช้หลอดไฟและพฤติกรรมการใช้อุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้าอย่างถูกต้อง  การใช้ไฟฟ้าอย่างมีประสิทธิภาพ  พัฒนากระบวนการเรียนรู้จากการใช้อุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้ารวมทั้งส่งเสริมให้ตระหนักถึงความสำคัญและสร้างการมีส่วนร่วมในการลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

 สังเกตและอธิบายวิธีการใช้ไฟฟ้าอย่างประหยัดและปลอดภัย

การวัดผลและประเมินผล

1.ประเมินทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ได้แก่ การสังเกต การจัดกระทำและสื่อความหมายข้อมูล การลงความเห็นจากข้อมูล การตีความหมายและลงข้อสรุป โดยสังเกตการตอบคำถาม การอภิปรายและการตรวจชิ้นงานหรือภาระงานของนักเรียน

2.ประเมินทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ได้แก่ การสังเกต การจัดกระทำและสื่อความหมายข้อมูล การลงความเห็นจากข้อมูล การตีความหมายและลงข้อสรุป โดยสังเกตการตอบคำถาม การอภิปรายและการตรวจชิ้นงานหรือภาระงานของนักเรียน

3.ประเมินเจตคติทางวิทยาศาสตร์ของนักเรียนโดยสังเกตพฤติกรรมของนักเรียนและการตรวจชิ้นงานหรือภาระงานของนักเรียน

ปีการศึกษา 2561 / 2
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 3
กลุ่มสาระ วิทยาศาสตร์
หน่วย รายวิชาวิทยาศาสตร์ รหัส ว13101 ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2561
ชั่วโมง หน่วยการเรียนรู้ที่ 5 พลังงานไฟฟ้า หน่วยย่อยที่ 1 พลังงานไฟฟ้าและการผลิตไฟฟ้า
เรื่อง การใช้ไฟฟ้าอย่างประหยัดและปลอดภัย (2) วันที่ 10 ม.ค.62