สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

 หากแบ่งโลกออกเป็น 4 ส่วน จะมีพื้นน้ำอยู่ 3 ส่วน และเป็นพื้นดินเพียง 1 ส่วน น้ำบนโลกสามารถพบได้ทั้ง 3 สถานะคือ ของแข็ง  ของเหลว และแก๊ส และหากต้องการตรวจสอบคุณภาพของน้ำเบื้องต้น สามารถทำได้โดยสังเกตจาก สี กลิ่น และความโปร่งใสของน้ำ ซึ่งสามารถทดสอบโดยใช้จานวัดความโปร่งใส

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

  อภิปรายเรื่องน้ำ

การวัดผลและประเมินผล

1.ประเมินผลการเรียนรู้ของนักเรียนจากการอธิบายเรื่องแหล่งน้ำในท้องถิ่นโดยสังเกตจากการตอบ คำถาม การอภิปรายและการตรวจชิ้นงานหรือภาระงานของนักเรียน

2.ประเมินทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ได้แก่ การลงความเห็นจากข้อมูล โดยสังเกตการตอบคำถาม การอภิปรายและการตรวจชิ้นงานหรือภาระงานของนักเรียน

3.ประเมินเจตคติทางวิทยาศาสตร์ของนักเรียนโดยสังเกตพฤติกรรมของนักเรียนและการตรวจชิ้นงานหรือภาระงานของนักเรียน

ปีการศึกษา 2561 / 2
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 3
กลุ่มสาระ วิทยาศาสตร์
หน่วย รายวิชาวิทยาศาสตร์ รหัส ว13101 ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2561
ชั่วโมง หน่วยการเรียนรู้ที่ 6 น้ำและอากาศ หน่วยย่อยที่ 1 น้ำ
เรื่อง แหล่งน้ำในท้องถิ่น (6) วันที่ 4 ธ.ค.61