สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

 น้ำจากแหล่งน้ำในท้องถิ่น จะมีคุณภาพที่แตกต่างกัน คือ มีสี มีกลิ่นและมีความโปร่งใสที่แตกต่างกัน สามารถวัดความโปร่งใสได้โดยใช้เครื่องมือต่าง ๆ

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

 สังเกต เปรียบเทียบลักษณะของน้ำจากแหล่งน้ำต่าง ๆ ในท้องถิ่น

การวัดผลและประเมินผล

1. ประเมินผลการเรียนรู้ของนักเรียนจากการอธิบายเรื่องแหล่งน้ำในท้องถิ่นโดยสังเกตจากการตอบ คำถาม การอภิปรายและการตรวจชิ้นงานหรือภาระงานของนักเรียน

2. ประเมินทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ได้แก่ การสังเกต การลงความเห็นจากข้อมูล โดยสังเกตการตอบคำถาม การอภิปรายและการตรวจชิ้นงานหรือภาระงานของนักเรียน

3. ประเมินเจตคติทางวิทยาศาสตร์ของนักเรียนโดยสังเกตพฤติกรรมของนักเรียนและการตรวจชิ้นงานหรือภาระงานของนักเรียน

ปีการศึกษา 2561 / 2
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 3
กลุ่มสาระ วิทยาศาสตร์
หน่วย รายวิชาวิทยาศาสตร์ รหัส ว13101 ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2561
ชั่วโมง หน่วยการเรียนรู้ที่ 6 น้ำและอากาศ หน่วยย่อยที่ 1 น้ำ
เรื่อง แหล่งน้ำในท้องถิ่น (1) วันที่ 15 พ.ย.61