ปริมาณการใช้น้ำในกิจกรรมต่างๆของแต่ละคนไม่เท่ากัน แต่ทุกคนสามารถใช้น้ำอย่างประหยัดได้ เพื่อให้เรามีน้ำไว้ใช้ตลอดไป
1. บอกประโยชน์ของน้ำในท้องถิ่น
2. สืบค้นข้อมูลและบอกวิธีการประหยัดน้ำ
1.ประเมินผลการเรียนรู้ของนักเรียนจากการอธิบายเรื่องน้ำบนโลกโดยสังเกตจากการตอบ คำถาม การอภิปรายและการตรวจชิ้นงานหรือภาระงานของนักเรียน
2.ประเมินทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ได้แก่ การสังเกต การลงความเห็นจากข้อมูล โดยสังเกตการตอบคำถาม การอภิปรายและการตรวจชิ้นงานหรือภาระงานของนักเรียน
3.ประเมินเจตคติทางวิทยาศาสตร์ของนักเรียนโดยสังเกตพฤติกรรมของนักเรียนและการตรวจชิ้นงานหรือภาระงานของนักเรียน