สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

  เมื่อแบ่งพื้นที่บนโลกออกเป็น 4 ส่วน จะมีส่วนที่เป็นพื้นน้ำ 3 ส่วน และส่วนที่เป็นพื้นดิน 1 ส่วน และส่วนที่เป็นพื้นน้ำบนโลก หากแบ่งออกเป็น 100 ส่วน จะมีน้ำเค็ม 97 ส่วน และมีน้ำจืด 3 ส่วน

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ระบุและเปรียบเทียบปริมาณน้ำบนโลก

การวัดผลและประเมินผล

1.ประเมินผลการเรียนรู้ของนักเรียนจากการอธิบายเรื่องน้ำบนโลกโดยสังเกตจากการตอบ คำถาม การอภิปรายและการตรวจชิ้นงานหรือภาระงานของนักเรียน

2.ประเมินทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ได้แก่ การสังเกต การลงความเห็นจากข้อมูล โดยสังเกตการตอบคำถาม การอภิปรายและการตรวจชิ้นงานหรือภาระงานของนักเรียน

3.ประเมินเจตคติทางวิทยาศาสตร์ของนักเรียนโดยสังเกตพฤติกรรมของนักเรียนและการตรวจชิ้นงานหรือภาระงานของนักเรียน

ปีการศึกษา 2561 / 2
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 3
กลุ่มสาระ วิทยาศาสตร์
หน่วย รายวิชาวิทยาศาสตร์ รหัส ว13101 ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2561
ชั่วโมง หน่วยการเรียนรู้ที่ 6 น้ำและอากาศ หน่วยย่อยที่ 1 น้ำ
เรื่อง น้ำบนโลก (2) วันที่ 6 พ.ย.61