ความสามารถในการเล่นกีฬาจะทำให้นักเรียนรู้สึกภาคภูมิใจ รู้จักและเข้าใจตัวเองได้ดียิ่งขึ้น ดังนั้น นักเรียนควรได้ฝึกฝนทักษะเกี่ยวกับการออกเสียงและเข้าใจความหมายของคำศัพท์เกี่ยวกับการเล่นกีฬา และฝึกอ่านข้อความง่าย ๆ ที่บรรยายเกี่ยวกับความสามารถในการเล่นกีฬา เพื่อประโยชน์ในการสื่อสารด้วยภาษาอังกฤษที่ดียิ่งขึ้น
ตัวชี้วัด
ต 1.1 ป 3/2 อ่านออกเสียงคำ สะกดคำ อ่านกลุ่มคำ ประโยค และบทพูดเข้าจังหวะง่าย ๆ ถูกต้องตามหลักการอ่าน
ต 1.2 ป 3/1 พูดโต้ตอบด้วยคำสั้น ๆ ง่าย ๆ ในการสื่อสารระหว่างบุคคลตามแบบที่ฟัง
ต 1.3 ป 3/1 พูดให้ข้อมูลเกี่ยวกับตนเองและเรื่องใกล้ตัว
ต 3.1 ป.3/1 บอกคำศัพท์ที่เกี่ยวกับกับกลุ่มสาระการเรียนรู้อื่น
ต 4.1 ป.3/1 พูดโต้ตอบด้วยคำสั้น ๆ ง่าย ๆ ในการสื่อสารระหว่างบุคคลตามแบบที่ฟัง
จุดประสงค์การเรียนรู้
1. ออกเสียงและคำศัพท์ กลุ่มคำ และประโยคเกี่ยวกับกิจกรรมกีฬา
2. บอกความหมายคำศัพท์ กลุ่มคำและประโยคเกี่ยวกับกิจกรรมกีฬา
3. เขียนคำศัพท์หรือประโยคได้ตรงกับภาพกิจกรรมกีฬาที่กำหนดให้
4. พูดถามตอบเกี่ยวกับกิจกรรมกีฬาที่ชอบ
1. สังเกตพฤติกรรมการพูด การอ่าน การออกเสียงคำ ประโยค และเรื่องสั้น ๆ 2. ตรวจผลงานนักเรียน 3. ประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์ 4. ประเมินสมรรถนะสำคัญของผู้เรียน |