สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

 การใช้คำศัพท์และโครงสร้างประโยคในการออกคำสั่ง บอกความต้องการของตนเอง ชักชวนหรือห้ามบุคคลปฏิบัติสิ่งใดสิ่งหนึ่ง  จะทำให้นักเรียนสามารถพัฒนาทักษะทางภาษา  มีความรู้  และสามารถใช้ภาษาได้อย่างเหมาะสมในสถานการณ์ต่าง ๆ

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด

ต 1.1 ป.3/1 ปฏิบัติตามคำสั่งและคำขอร้องที่ฟังหรืออ่าน

ต 1.1 ป.3/3 เลือก/ระบุภาพหรือสัญลักษณ์ตรงตามความหมายของกลุ่มคำและประโยคที่ฟัง

ต 1.2 ป.3/2 ใช้คำสั่งและคำขอร้องง่าย ๆ ตามแบบที่ฟัง

ต 4.1 ป.3/1 ฟัง/พูดในสถานการณ์ง่าย ๆ ที่เกิดขึ้นในห้องเรียน

จุดประสงค์การเรียนรู้

1. บอกความหมายของป้ายสัญลักษณ์แสดงคำสั่งห้ามทำตามที่กำหนดได้

2. พูดประโยคคำสั่งห้ามตามป้ายสัญลักษณ์ที่กำหนดได้

การวัดผลและประเมินผล

1. ประเมินการพูดประโยคตามโครงสร้าง

2. ตรวจใบงานนักเรียน

3. ประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์

4. ประเมินสมรรถนะสำคัญของผู้เรียน

 

ปีการศึกษา 2561 / 2
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 3
กลุ่มสาระ ภาษาอังกฤษ
หน่วย รายวิชาภาษาอังกฤษ รหัส อ13101 ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2561 หน่วยการเรียนรู้ที่ 2 Around
ชั่วโมง หน่วยการเรียนรู้ที่ 2 Around เรื่อง In the Park
เรื่อง In the Park วันที่ 19 ธ.ค.61 (มีใบงาน)