การอ่านออกเสียงคำศัพท์เกี่ยวกับผักและผลไม้ การเรียนรู้ประโยคในการสนทนา ถาม-ตอบ แนะนำเกี่ยวกับประเภทผักและผลไม้การฝึกภาษาในสถานการณ์จริงในห้องเรียนทำให้นักเรียนมีความรู้และพัฒนาทักษะการสื่อสารสามารถนำไปใช้ได้อย่างมั่นใจสามารถนำสิ่งใกล้ตัวไปใช้ในการสื่อสารได้อย่างถูกต้อง
ตัวชี้วัด
ต 1.1 ป.3/2 อ่านออกเสียงคำ สะกดคำ อ่านกลุ่มคำ ประโยค และบทพูดเข้าจังหวะ (chant) ง่าย ๆ ถูกต้องตาม หลักการอ่าน
ต 1.1 ป.3/3 เลือก/ระบุภาพ หรือสัญลักษณ์ตรงตามความหมายของกลุ่มคำและประโยคที่ฟัง
ต 1.2 ป.3/1 พูดโต้ตอบด้วยคำ สั้น ๆ ง่าย ๆ ในการสื่อสารระหว่างบุคคลตามแบบที่ฟัง
ต 1.3 ป.3/2 จัดหมวดหมู่คำ ตามประเภทของบุคคล สัตว์ และสิ่งของตามที่ฟังหรืออ่าน
จุดประสงค์การเรียนรู้
1. บอกความหมายของประโยคถาม-ตอบเกี่ยวกับผักและผลไม้ได้
2. ออกเสียงประโยคถาม-ตอบที่เกี่ยวกับผักและผลไม้ได้
3. พูดถาม-ตอบโดยใช้คำศัพท์เกี่ยวกับผลไม้ที่กำหนดได้
4. การจัดหมวดหมู่ผัก/ผลไม้ใน ใบงานได้
1. ทดสอบก่อนเรียนประจำหน่วยการเรียนรู้ที่ 4
2. ประเมินการพูด
3. ตรวจสอบการทำใบงาน
4. แบบประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์
5. ประเมินสมรรถนะสำคัญของผู้เรียน