การเรียนรู้เรื่องคำศัพท์และประโยคที่ใช้สนทนาเกี่ยวกับชนิดของอาหารแสดงความต้องการและแสดงความรู้สึกของตนเองเกี่ยวกับอาหารทำให้นักเรียนได้ฝึกใช้ภาษาในสถานการณ์จริงในห้องเรียนและ สามารถนำไปใช้ในการสื่อสารกับบุคคลภายนอกได้อย่างมั่นใจ
ตัวชี้วัด
ต 1.1 ป.3/3 เลือก/ระบุภาพ หรือสัญลักษณ์ตรง ตามความหมายของกลุ่มคำและประโยคที่ฟัง
ต 1.2 ป.3/1 พูดโต้ตอบด้วยคำสั้นๆ ง่ายๆ ในการสื่อสารระหว่างบุคคลตาม แบบที่ฟัง
ต 1.2 ป.3/3 บอกความต้องการง่าย ๆ ของตนเองตามแบบที่ฟัง
ต 2.1 ป.3/3 เข้าร่วมกิจกรรม ทางภาษาและวัฒนธรรมที่เหมาะกับวัย
ต 2.2 ป.3/1 บอกความแตกต่างของเสียงตัวอักษรคำกลุ่มคำและประโยคง่าย ๆ ของภาษาต่างประเทศและภาษาไทย
ต 3.1 ป.3/1 บอกคำศัพท์ที่เกี่ยวข้องกับกลุ่มสาระการเรียนรู้อื่น
จุดประสงค์การเรียนรู้
1.ออกเสียงคำศัพท์ที่เกี่ยวกับอาหารได้
2.บอกความหมายคำศัพท์ ประโยคเกี่ยวกับชนิดอาหารได้
3.พูดแสดงความรู้สึกของตนเองได้
1. ทดสอบก่อนเรียนประจำหน่วยการเรียนรู้ที่ 4
2. ประเมินการพูด
3. ตรวจสอบการทำใบงาน
4. แบบประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์
5. ประเมินสมรรถนะสำคัญของผู้เรียน