สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

 หลักการแก้โจทย์ปัญหาเริ่มด้วยการทำความเข้าใจโจทย์ปัญหาก่อนแล้วจึงวางแผนแก้ปัญหา  ดำเนินการตามแผน  แล้วจึงตรวจสอบคำตอบ

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ด้านความรู้

   เพื่อให้นักเรียนสามารถแสดงแนวคิดและหาคำตอบของโจทย์ปัญหาการบวก ลบ คูณ หารระคน พร้อมทั้งตระหนักถึงความสมเหตุสมผลของคำตอบที่ได้ 

ด้านทักษะและกระบวนการทางคณิตศาสตร์

  เพื่อให้นักเรียนสามารถแก้ปัญหา  ให้เหตุผล  สื่อสาร และสื่อความหมายทางคณิตศาสตร์

การวัดผลและประเมินผล

1. สังเกตพฤติกรรมการเรียนรู้

2. ตรวจแบบฝึกหัด

ปีการศึกษา 2561 / 2
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 3
กลุ่มสาระ คณิตศาสตร์
หน่วย รายวิชาคณิตศาสตร์ รหัส ค13101 ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2561
ชั่วโมง หน่วยที่ 2 การดำเนินการของจำนวน หน่วยย่อยที่ 2.2 การคูณ การหาร
เรื่อง การแสดงแนวคิดและหาคำตอบของโจทย์ปัญหาการบวก ลบ คูณ หารระคน วันที่ 25 ม.ค.62 (มีแบบฝึกหัด)