สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

 การหาคำตอบของโจทย์การบวก ลบ คูณ หารระคน ต้องหาผลบวก    ผลลบ ผลคูณ หรือผลหารของจำนวนที่อยู่ในวงเล็บก่อน  แล้วจึงหาผลลัพธ์สุดท้าย

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ด้านความรู้

  เพื่อให้นักเรียนสามารถหาคำตอบจากโจทย์การบวก ลบ คูณ หารระคน ที่มี 3 ขั้นตอน

ด้านทักษะและกระบวนการทางคณิตศาสตร์

  เพื่อให้นักเรียนสามารถแก้ปัญหา ให้เหตุผล  สื่อสาร และสื่อความหมายทางคณิตศาสตร์

การวัดผลและประเมินผล

1. สังเกตพฤติกรรมการเรียนรู้

2. ตรวจแบบฝึกหัด

ปีการศึกษา 2561 / 2
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 3
กลุ่มสาระ คณิตศาสตร์
หน่วย รายวิชาคณิตศาสตร์ รหัส ค13101 ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2561
ชั่วโมง หน่วยที่ 2 การดำเนินการของจำนวน หน่วยย่อยที่ 2.2 การคูณ การหาร
เรื่อง การหาคำตอบของโจทย์การบวกลบ คูณ หารระคนที่มี 3 ขั้นตอน วันที่ 15 ม.ค.62 (มีแบบฝึกหัด)