สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

หลักการแก้โจทย์ปัญหามี 4 ขั้นตอนดังนี้

     1.  ทำความเข้าใจโจทย์

     2.  วางแผนแก้ปัญหา

     3.  ดำเนินการตามแผน

     4.  ตรวจสอบคำตอบ

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ด้านความรู้

   เพื่อให้นักเรียนสามารถสร้างโจทย์การหารและโจทย์ปัญหาการหารจากภาพ

ด้านทักษะและกระบวนการทางคณิตศาสตร์

  เพื่อให้นักเรียนสามารถแก้ปัญหา สื่อสาร และสื่อความหมายทางคณิตศาสตร์

การวัดผลและประเมินผล

1. สังเกตพฤติกรรมการเรียนรู้

2. ตรวจแบบฝึกหัด

ปีการศึกษา 2561 / 2
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 3
กลุ่มสาระ คณิตศาสตร์
หน่วย รายวิชาคณิตศาสตร์ รหัส ค13101 ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2561
ชั่วโมง หน่วยที่ 2 การดำเนินการของจำนวน หน่วยย่อยที่ 2.2 การคูณ การหาร
เรื่อง การสร้างโจทย์การหารและโจทย์ปัญหาการหารจากภาพ วันที่ 10 ม.ค.62 (มีแบบฝึกหัด)