สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

 การแก้โจทย์ปัญหาเริ่มจากการทำความเข้าใจโจทย์ปัญหาก่อน  วางแผนแก้ปัญหา ดำเนินการตามแผนและตรวจสอบคำตอบ แนวทางในการสร้างโจทย์ปัญหาการหาร  ตัวตั้งหมายถึง จำนวนของทั้งหมด และตัวหารหมายถึงจำนวนที่เอาออกครั้งละเท่า ๆ กัน หรือจำนวนส่วนแบ่งที่เท่า ๆ กัน

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ด้านความรู้

   เพื่อให้นักเรียนสามารถสร้างโจทย์การหารและโจทย์ปัญหา

ด้านทักษะและกระบวนการทางคณิตศาสตร์

  เพื่อให้นักเรียนสามารถแก้ปัญหาให้เหตุผล  สื่อสาร สื่อความหมายทางคณิตศาสตร์

การวัดผลและประเมินผล

1. สังเกตพฤติกรรมการเรียนรู้

2. ตรวจแบบฝึกหัด

 

ปีการศึกษา 2561 / 2
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 3
กลุ่มสาระ คณิตศาสตร์
หน่วย รายวิชาคณิตศาสตร์ รหัส ค13101 ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2561
ชั่วโมง หน่วยที่ 2 การดำเนินการของจำนวน หน่วยย่อยที่ 2.2 การคูณ การหาร
เรื่อง การสร้างโจทย์ปัญหาการหารจากโจทย์การหารที่กำหนดให้ วันที่ 9 ม.ค.62 (มีแบบฝึกหัด)