สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

 หลักการแก้โจทย์ปัญหาเริ่มจากการทำความเข้าใจโจทย์ปัญหาก่อน  วางแผนแก้ปัญหา ดำเนินการตามแผนและตรวจสอบคำตอบ

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ด้านความรู้

  เพื่อให้นักเรียนสามารถแก้โจทย์ปัญหาที่ตัวตั้งไม่เกินสี่หลักและตัวหารมีหนึ่งหลัก  โดยการแสดงวิธีทำด้านทักษะและกระบวนการทางคณิตศาสตร์

  เพื่อให้นักเรียนสามารถแก้ปัญหาสื่อสาร สื่อความหมายทางคณิตศาสตร์ และให้เหตุผล

 

          

การวัดผลและประเมินผล

1. สังเกตพฤติกรรมการเรียนรู้

2. ตรวจแบบฝึกหัด

 

ปีการศึกษา 2561 / 2
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 3
กลุ่มสาระ คณิตศาสตร์
หน่วย รายวิชาคณิตศาสตร์ รหัส ค13101 ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2561
ชั่วโมง หน่วยที่ 2 การดำเนินการของจำนวน หน่วยย่อยที่ 2.2 การคูณ การหาร
เรื่อง การแก้โจทย์ปัญหาการหารที่ตัวตั้งไม่เกินสี่หลัก และตัวหารมีหนึ่งหลัก โดยการแสดงวิธีทำและหาคำตอบเกี่ยวกับจำนวนกลุ่ม วันที่ 7 ม.ค.62 (มีแบบฝึกหัด)